Bơm chìm nước thải Tsurumi KTZ 611 dùng trong nhà máy nhiệt điện Thăng Long

Bơm chìm nước thải Tsurumi KTZ 611 dùng trong nhà máy nhiệt điện Thăng Long:

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thăng Long do Công ty cổ phần Nhiệt điện Thăng Long thuộc Tập đoàn Geleximco làm chủ đầu tư có công suất thiết kế 2 x 300 MW với hai tổ máy số 1 và số 2. Đây là dự án nhà máy nhiệt điện công suất 600 MW đầu tiên ở Việt Nam do tư nhân thực hiện.
Nhà máy áp dụng công nghệ lò tầng sôi tuần hoàn, được xem là một trong những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới với trái tim là lò hơi theo thiết kế và công nghệ chế tạo của hãng Alstom (Pháp); hệ thống đo lường và điều khiển của nhà máy được chế tạo và cung cấp từ Yokogawa (Nhật Bản) và một số nước G7
Nhà máy sử dụng lò hơi công nghệ tầng sôi tuần hoàn với nhiệt độ đốt thấp từ 850 – 920 oC giúp hạn chế phát thải khí độc hại ra môi trường. Nhà máy Nhiệt điện Thăng Long được thiết kế đốt than cám xấu nhóm 6a, 6b, trước đây vốn ít được sử dụng tại Việt Nam và có giá thành thấp nhưng với công nghệ tiên tiến, nguồn than này lại đảm bảo hiệu quả tốt cho nhà máy.
Một vấn đề được người dân sở tại và cơ quan chức năng quan tâm là việc xử lý tro xỉ thải. Nhà máy được áp dụng công nghệ hiện đại cho phép vận chuyển xỉ trong nhà máy ra bãi thải xỉ bằng hệ thống băng tải ống kín để tránh phát tán bụi ra môi trường. Ngoài ra, lòng hồ xỉ được trải hệ thống vải địa kỹ thuật và kèm theo hệ thống thu gom nước mưa để đưa nước mưa từ bãi thải về xử lý. Bãi thải xỉ của nhà máy rộng khoảng 57 ha, sức chứa 4,32 triệu m3. Nước thải trong bãi được thu gom, đưa về hệ thống xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn trước khi thải ra môi trường. Đến nay, bãi thải xỉ đã được hoàn thiện một phần với diện tích 27 ha và có thể đưa vào sử dụng
Với lưu lượng nước thải của 1 nhà máy nhiệt điện là rất lớn các kỹ sư của nhà máy đã tham khảo lựa chọn nhiều thương hiệu máy bơm cho hệ thống thoát nước từ bãi thãi. Thương hiệu Tsurumi – Nhật đã được các chuyên gia cân nhắc lựa chọn cho hệ thống bơm:
Dòng Máy bơm chìm Tsrurumi KTZ 611:
Ứng dụng trong: