Bơm Chìm Tsurumi ứng dụng lắp cho hệ thống đài phun nước nghệ thuật

Bơm Chìm Tsurumi ứng dụng lắp cho hệ thống đài phun nước nghệ thuật: 

  Đài phun nước nghệ thuật là một công trình kiến mang đậm chất nghệ thuật với những thiết kế sáng tạo và tinh tế. Công trình đài phun nước thường ở công viên hay khách sạn, nhà hàng, công ty hay cũng có thể là những ngôi nhà biệt thự cao cấp. Đài phun nước còn ứng dụng trong thiết kế hiện nay vào việc trang trí những chiếc cầu kết hợp ánh đèn Led tạo ra những màu sắc lung linh. Đồng thời, tạo nên sự sinh động và hấp dẫn trong không gian sống của chúng ta.
Chúng ta cùng tìm hiểu sơ bộ Cấu tạo đài phun nước
Để tạo nên một đài phun nước hoàn chỉnh thì cần có những bộ phận, thiết bị như hệ thống máy bơm chìm – bình nén, hệ thống vòi phun, hệ thống đèn và hệ thống bảo vệ.
Trong đó:
Hệ thống máy bơm chìm tiêu chuẩn và bình nén với loại đài phun nghệ thuật có kích thước lớn, dùng đặt tại các sảnh tòa nhà, sân vườn, khu vui chơi, trung tâm thương mại … sẽ có 2 máy bơm chìm và 1 bình nén. Máy bơm nước đầu tiên sẽ có tác dụng cung cấp nước từ nguồn nước vào cho bồn nước của vòi phun. Máy bơm chìm đầu tiên có nhiệm vụ đảm bảo lượng nước luôn có lượng nhất định để đưa duy trì hoạt động của đài phun nghệ thuật. Máy bơm chìm thứ 2 là một dạng bơm chìm cao áp, có nhiệm vụ đẩy nước từ chân bồn đài phun lên đầu phun để tạo áp lực nước lên xuống. Bình nén có chứa cảm biến bên trong, khi áp suất trong bình vượt quá mức cho phép thì van mở sẽ xả nước cho đến khi áp suất giảm sẽ tự động đóng lại.
Hệ thống vòi phun nước sẽ chính thức hoạt động khi nước được đưa từ bồn lên thông qua tác dụng đẩy áp của máy bơm chìm. Các đầu phun sẽ quyết định tính thẩm mỹ của cả công trình đài phun nước. Các vòi phun sẽ hoạt động theo nguyên tắc tự động, tức là vòi phun ở vị trí trung tâm sẽ hoạt động và phun những dòng nước, tia nước đầu tiên, sau đó đến các tia xung quanh nó.
Ngoài ra còn có Hệ thống đèn đài phun nước và hệ thống thiết bị bảo vệ.
 Nguyên lý hoạt động của đài phun nước nghệ thuật
 Đài phun nước hoạt động dựa trên nguyên tắc về lực áp suất. Máy bơm nước sẽ hút nước từ hồ, bể chứa nước và đưa tới vòi phun. Dưới tác động của lực áp suất của máy bơm chìm sẽ tạo thành cột nước có chiều vuông góc với mặt nước hoặc cột nước hình vòng cung. Quá trình tạo ra cột nước theo phương thẳng đứng hay hình vòng cung hay vòng tròn là do sự điều khiển của vòi phun đã được lập trình sẵn. Thiết kế các mẫu vòi phun khác nhau sẽ tạo nên những cột nước khác nhau và mang tính thẩm mỹ, nghệ thuật cao.
Trong thực tế, để hoàn thiện đài phun nước cần đưa ra ý tưởng các kiểu phun sao cho phù hợp với vị trí, không gian đài phun về độ cao vòi phun, bán kính phun. Từ đó, chọn bố cục hệ thống các kiểu phun kết hợp sao cho đa dạng, phong phú về vòi phun và tạo hình khác nhau.
Thiết bị máy bơm chìm cho đài phun nước có thể là bơm chìm trục ngang nhưng cũng có thể là bơm chìm dạng trục đứng.
Bản vẽ
Đối với bơm chìm trục đứng của Tsurumi, việc lắp đặt cũng hết sức dễ dàng, tiện lợi, tại Việt Nam công trình tiêu biểu như đài phun nước nghệ thuật thị xã Chí Linh, Sao Đỏ
Bơm chìm tsurumi KTZ được lựa chọn lắp đặt cho hệ thống đài phun nước với gần 20 máy bơm để phục vụ cho công trình./