Giới thiệu máy sục khí chìm Tsurumi hiệu quả trong nhà máy xử lý nước thải

Máy sục khí chìm TRN của Nhật Bản đã chứng tỏ bản thân trong dự án thí điểm của một nhà máy xử lý nước thải cỡ trung bình. Sau khi hoàn thành, nhà điều hành ngay lập tức đặt hàng tiếp theo và trang bị thêm cho nhà máy: Bảo trì mở rộng là một điều của quá khứ, và sự cân bằng năng lượng được cải thiện đáng kể. Thật thú vị khi xem qua nền tảng kỹ thuật của quy trình.
Nhà máy xử lý nước thải Klettgau xử lý nước thải sinh hoạt, thương mại và công nghiệp từ chín cộng đồng ở khu vực biên giới Đức-Thụy Sĩ. Nó nằm bên ngoài thị trấn Hallau ở bang Schaffhausen, phía tây hồ Constance.
Sau 36 năm hoạt động, nó đã được quyết định tiến hành cải tạo hoàn toàn. “Nhà máy phải được cải tạo toàn diện, mở rộng và thích nghi với các quy định”, giám đốc nhà máy Werner Bringolf nói. Nó đã từng được thiết kế cho 14.000 cư dân. Hôm nay nó được định kích thước cho 21.000. Một hệ thống kênh trộn với tổng chiều dài 26 km đảm bảo lượng thời tiết khô là 6.400 m3 mỗi ngày. Việc hiện đại hóa đã được hoàn thành vào năm 2014.
Bẫy grit tròn với tách dầu mỡ
Có một bẫy cát sục khí loại bỏ trầm tích và các chất vô cơ từ nước thải. Điều này được kết hợp với một bẫy mỡ để làm nổi dầu mỡ, dầu và các chất nổi khác. Phần tử xây dựng được thiết kế như một lưu vực tròn, trong đó không khí bên ngoài được giới thiệu bởi một thiết bị sục khí chìm để phân tách vật liệu. Các chất rắn lắng xuống ở đáy của hình nón phân cách và các vật liệu nhẹ tách biệt. Giải pháp kết hợp này có thể được tìm thấy trong nhiều nhà máy xử lý nước thải đô thị.
“Chúng tôi không hoàn toàn hài lòng với các thiết bị sục khí chìm của Pháp”, báo cáo của Comeolf cho biết. “Chúng thường phải được bảo dưỡng. Đặc biệt, nước thải mài mòn đã gây rò rỉ trong phốt cơ khí.” Tuy nhiên, chúng tôi cũng đưa mức tiêu thụ điện của động cơ lên ​​để thảo luận. Đây là một yếu tố quan trọng trong thời gian hoạt động của nhà máy, chạy suốt ngày đêm và do đó không có thời gian chết.
Tại IFAT, họ chuyển sang nhà sản xuất máy bơm Tsurumi. Công ty Nhật Bản được biết đến trong lĩnh vực nước thải cho thiết bị sục khí chìm TRN. Tại hội chợ thương mại, các chuyên gia đã tính toán nhu cầu và đề xuất một mô hình thay thế tương đối nhỏ. “Chúng tôi đã đồng ý cài đặt thử nghiệm”. Pumpen Lechner gần Bilten đã tiếp nhận sự hỗ trợ của khách hàng trên trang web.
Tình hình bảo trì ấn tượng
Hallau có hai bể tuyển nổi với dung tích 70 m3 mỗi bể. Máy sục khí chìm 50TRN42.2 do Tsurumi lựa chọn có công suất định mức 2,2 mã lực, quay với tốc độ 1450 vòng / phút và nặng 140 kg đứng tự do. Nó được gắn trong một buồng nghiền (đường kính 210 cm) lơ lửng ở độ sâu hai mét. Để bù cho chuyển động của đơn vị bằng mô-men xoắn của rô-to, ống cung cấp không khí được cố định vào bể, và do đó cũng là thiết bị sục khí ngập nước.

Tsurumi làm việc với một hệ thống thủy lực thích nghi (60 Hz), tạo ra các bọt khí tương đối nhỏ. Một TRN cung cấp một số khoảng trống so với các thiết bị sục khí tiêu chuẩn.
Sau gần một năm hoạt động liên tục, việc bảo trì sớm đã được tiến hành để kiểm tra tình trạng của thiết bị. Sản phẩm của đối thủ chạy song song trong bể thứ hai.
Người vận hành đã kinh ngạc trước tình trạng của bộ phận thay thế: “Máy sục khí ở trong tình trạng hoàn toàn mới”, ông nhấn mạnh. Không có hao mòn hoặc mài mòn được phát hiện. “Tự do di chuyển cơ học đã được đưa ra, dầu vẫn tốt như mới, và dây cáp cũng như cuộn dây cũng liên tục và không có lỗi sau khi đo. Ngay cả mức độ ô nhiễm cũng không đáng kể:” Không ai ngờ rằng, “ông tiết lộ .
Về mặt này, các chuyên gia nghi ngờ một điểm yếu trong thiết bị sục khí trong câu hỏi. Nếu con dấu cơ học có tiếp xúc trực tiếp với nước thải thô, các hạt nhỏ có thể xâm nhập vào khe hở và phá hủy các bề mặt trượt, Tsurumi báo cáo. Do đó, nhà sản xuất đã chọn một khái niệm khác cho máy sục khí và máy bơm chìm: con dấu cơ khí kép được đặt ở bên trong và được bảo vệ khỏi môi trường mài mòn bởi đệm không khí trong quá trình hoạt động.
Tiết kiệm năng lượng 27%
Hiệu suất làm sạch của TRN tương ứng với hiệu suất của sản phẩm của đối thủ cạnh tranh – đó là trường hợp, vì cả hai đều được thiết kế để phù hợp với yêu cầu của nhà điều hành. Tuy nhiên, điểm này là đáng ngạc nhiên, bởi vì máy sục khí của Nhật Bản hài lòng với công suất động cơ 2,2 mã lực trái ngược với đối thủ cạnh tranh với 3.0 mã lực. Đối với tuyển nổi ở Hallau, điều này giúp tiết kiệm khoảng 2700 CHF mỗi năm.
Đối với khách hàng, rõ ràng là toàn bộ giai đoạn làm rõ sẽ được chuyển đổi sang thiết bị Tsurumi. Quyết định được đưa ra trong quá trình kiểm tra bảo trì. Một xác nhận tốt cho người Nhật: Họ cung cấp một giải pháp đáng tin cậy về mặt kỹ thuật cũng giúp tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Nhiều hơn những gì bạn có thể yêu cầu?

Thông số kỹ thuật máy sục khí chìm Tsurumi:

Loại thiết bị

Máy sục khí tự hút chìm thích hợp cho sục khí và trộn trong nước thải và xử lý nước thải

Lưu chất:  Chất thải và nước thải

Nhiệt độ: 0 đến 40 ° C

Họng xả: 32-150mm

Động cơ: Động cơ cảm ứng kiểu khô, định mức làm việc liên tục

Lớp cách nhiệt: F

Mức độ bảo vệ: IP68

Số cực & tốc độ (Tốc độ đồng bộ): 2 cực, 3000/3600 phút-1 (50 / 60Hz)

Dây cáp điện : Vỏ bọc: PVC

Chiều dài tiêu chuẩn: 6m
Thông tin liên hệ để được tư vấn và báo giá: 
Công ty CP Matra Quốc Tế
Địa chỉ: Số 41/1277 đường Giải Phóng, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
Holine: 0983.480.866
Email: matraquocte1@gmail.com