Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố của máy thổi khí tsurumi

Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố của máy thổi khí tsurumi

 Máy thổi khí  đặt cạn tsurumi là sản phẩm của thương hiệu tsurumi đến từ Nhật Bản. Một thương hiệu sản xuất máy bơm nước và xử lý nước đã có mặt nhiều năm trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp.
Máy thổi khí tsurumi là một thiết bị có công dụng cung cấp khí cho bể điều hòa, bể điều khí, kỵ khí trong hệ thống xử lý nước thải. Có thể nói máy thổi khí tsurumi và máy bơm chìm nước thải tsurumi là một trong những sản phẩm cần thiết cho hệ thống xử lý nước thải hiện nay.
Máy thổi khí tsurumi có vai trò khá quan trọng trong hệ thống xử lý nước thải do đó mà chúng ta cần đảm bảo cho máy hoạt động một cách tốt nhất trong quá trình vận hành. Trong một số trường hợp nhất định không thể tránh khỏi những sự cố có thể xảy ra. Vậy những sự cố đó là gì, nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào chúng ta cùng đi tìm hiểu để có cách xử lý, khắc phục tốt nhất để đảm bảo hệ thống vận hành luôn ổn định nhất.
máy thổi khí tsurumi

Một vài sự cố có thể xảy ra với máy thổi khí tsurumi: 

– Áp suất máy hoặc lưu lượng không đạt mức tiêu chuẩn
– Khi vận hành máy phát ra tiếng ồn lớn
 Nguyên nhân của những hiện tượng trên là :
+ Do khe hở, khoảng cách giữa cánh và thân máy, giữa sườn bên của hai bề mặt hoặc cách tiếp xúc đối tiếp tăng lên sau một quá trình làm việc bị mòn đi.
+ Tiếng ồn phát ra khi vận hành là do không khí dãn nở hoặc tiếng khua cơ khí trong quá trình máy hoạt động, hay máy phát nhiệt quá nóng, dòng điện làm việc tăng.
Cách khắc phục của những sự cố trên
– Gia công, sửa chữa làm giảm khoảng cách khe hở giữa cánh và thân bơm sao cho trở về trạng thái tốt nhất ban đầu. Gia công lại mặt đầu 2 cánh bơm để có chiều dài bằng nhau.
– Gia công làm phẳng mặt đầu của thân bơm ở cả hai phía, gia công bớt phần trụ của bơm để đảm bảo khe hở giữa hai mặt đầu này đúng như thiết kế ban đầu của nhà sản xuất.
– Khi cài đặt cặp bánh răng phải điều chỉnh sao cho khe hở sườn bên của hai phía mặt răng phải bằng nhau. Không được để các bề mặt cánh ăn khớp tiếp xúc với nhau sẽ gây hiện tượng va đạp, có tiếng khua cơ khí và làm mòn bề mặt cánh nhanh chóng vì vận tốc trượt khi bơm hoạt động là rất lớn.
– Nếu có vòng bi định vị chiều trục, cần xử lý vai trục hoặc bạc đệm chặn chiều trục. Lưu ý khí lắp ráp phải điều chỉnh sao cho 2 khe hở ở 2 phía bằng nhau.
Ngoài ra, thương hiệu tsurumi còn có các sản phẩm khác như :bơm hút bùn tsurumibơm hố móng tsurumi
Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục những lỗi cơ bản có thể xảy ra với máy thổi khí tsurumi. Hi vọng qua bài viết này các bạn đã có thể xử lý được những sự cố đơn giản xảy ra. Nếu gặp trường hợp xảy ra các lỗi nặng hơn thì tốt nhất nên nhờ đến bộ phận kỹ thuật hoặc mang đến nơi mua sản phẩm để được bảo hành và xử lý kịp thời nhé.

Chi tiết vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: 41/1277 Giải Phóng- Hoàng Mai- Hà Nội

Đại diện Uỷ quyền của hãng bơm Tsurumi – Nhật

Tags: , ,