Xử lý nước thải khu du lịch biển với bơm nước thải tsurumi

Ở nước ta mùa hè cũng là mùa du lịch của mọi người, du lịch biển luôn là lựa chọn hàng đầu của mọi nhà. Sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi, trải qua cái nắng nóng oi bức mà nhiều người muốn được nghỉ ngơi, giảm căng thẳng mệt mỏi cũng như thắt chặt tình đoàn kết, thương yêu từ gia đình, bè bạn, cơ quan, tổ chức… Vì thế mà mùa cao điểm du lịch tầm tháng 6 đến tháng 9 là mùa đông đúc nhất cũng như tấp nập nhất của ngành du lịch biển Việt Nam.
Là một đất nước với hơn 3200km đường bờ biển, nên nước ta có rất nhiều bãi biển đẹp thích hợp du lịch, tắm biển như: Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Sầm Sơn, Cửa Lò, ….Không chỉ có khách du lịch trong nước mà cả khách quốc tế nữa vì vậy việc xử lý nguồn nước thải sau những hoạt động vui chơi, tắm biển là điều cần thiết phải làm, tránh ô nhiễm nguồn nước biển. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của người dân vùng biển cũng như những sinh vật biển.
Các nguồn phát sinh nước thải khu du lịch bao gồm:
– Nước thải từ các khu ăn uống, nhà hàng (Bao gồm dầu mỡ, nước rửa chén bát, xà phòng, nước rửa sàn nhà, vật dụng…).
– Nước thải từ các khu vệ sinh công cộng.
– Nước thải từ các khu nghỉ dưỡng, khách sạn…
Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, biển Sầm Sơn (TP Sầm Sơn, Thanh Hóa) đón hàng nghìn lượt khách. Từ mùa du lịch hè 2016 đến nay, dự án cải tạo không gian ven biển Sầm Sơn đã giúp địa phương này trở thành một điểm du lịch hấp dẫn.
Tuy nhiên, việc các khu vực bãi tắm còn tồn tại 3 cống nước thải, rò rỉ chạy thẳng ra biển đã khiến du khách và người dân bức xúc. Quanh miệng ống cống, nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi thối. Trên bãi tắm, rác bẩn, xác cá, vỏ hải sản gây ô nhiễm nhưng vẫn không được dọn dẹp kịp thời. Cơ quan chính quyền của tỉnh cũng đã và đang xây dựng hệ thống xử lý nước thải nhằm giúp cải tạo môi trường biển nhằm thu hút khách du lịch cũng như bảo vệ môi trường, bảo vệ đời sống của người dân.
Để xây dựng được hệ thống xử lý nước thải thì không thể không kể đến vai trò quan trọng của máy bơm nước thải. Nó có vai trò bơm hút, thoát nước thải dẫn nguồn nước thải đến nơi chứa nguồn nước đó.
Tìm hiểu về hệ thống xử lý nước thải:
   Nước thải sau khi được thu gom từ các nguồn, được cho chảy qua hệ thống song chắn rác (SCR) thô. Mục đích của quá trình này là tách các loại rác thải rắn bị lẫn trong nước thải như giấy, túi nilon, lá cây, gỗ, vải…Các loại rác thải này thường nổi lên trên mặt nước nên sẽ bị giữ lại ngay trước song chắn rác để tránh không làm tắc và gây hư hại cho hệ thống bơm và đường ống ở phía sau. Theo định kì, các loại rác thải rắn này sẽ được thu gom để làm sạch SCR nhằm đảm bảo lưu lượng nước thải không bị thay đổi so với thiết kế ban đầu.
Tại bể tách mỡ, nước thải sẽ được phân tách thành 3 lớp nhờ cấu tạo chuyên biệt của bể này.
– Các loại dầu mỡ, rác có kích thước nhỏ sẽ nổi lên trên bề mặt nước thải.
– Lớp ở giữa là nước thải cần xử lý.
– Lớp cặn bao gồm cát, đất bùn… sẽ lắng xuống dưới.
Các thành phần dầu mỡ, rác nhỏ và lớp cặn lắng xuống dưới sẽ được thu gom định kì để đảm bảo hệ thống luôn hoạt động ổn định.
Máy bơm nước có vai trò quan trọng cũng là một phần không thể thiếu của hệ thống xử lý nước thải. Ngày nay có rất nhiều hãng máy bơm trên thị trường nước ta như: bơm nước thải tsurumi của Nhật, bơm nước thải Matra của Ý, các dòng bơm đến từ Trung Quốc….Dòng bơm nước thải tsurumi của Nhật đang là sản phẩm được ưa chuộng và sử dụng nhiều trong việc xử lý nguồn nước thải hiện nay.
Ưu điểm của bơm nước thải tsurumi
Bơm nước thải tsurumi
– Không chỉ bơm thoát nước thải mà bơm tsurumi còn có thể bơm được nước thải có lẫn bùn, cát, đất sét…
– Với khả năng chống ăn mòn khi sử dụng bơm các chất thải chứa axit hay các chất ăn mòn…vì thế mà khi bơm trong môi trường chưa nước thải có thể yên tâm khi nó không bị sự ăn mòn của các chất thải.
– Có thể đặt chìm và dễ dàng di chuyển tháo lắp, hiệu suất làm việc cao, tuổi thọ kéo dài.
– Giá cả cạnh tranh, chất lượng đảm bảo vì là hàng nhập nguyên chiếc từ nước ngoài.
– Không chỉ vậy bơm nước thải tsurumi còn được ứng dụng nhiều trong các ngành công nghiệp, xây dựng, chế biến, nông nghiệp , dùng cho các hộ gia đình…
Một số sản phẩm tiêu biểu của dòng tsurumi
– Bơm nước thải tsurumi KTZ 611, KTZ 411, KTZ 47.5…
– Bơm nước thải tsurumi 50u2.4S, 50u2.4, 50u2.75…
Mỗi một sản phẩm bơm nước thải đều được ứng dụng rộng rãi trong mỗi lĩnh vực, không chỉ các doanh nghiệp mà các hộ gia đình cũng sử dụng nhiều.

Qua bài viết này hi vọng các bạn đã có thể tìm hiểu rõ được phần nào về sự cần thiết sử dụng máy bơm nước để xử lý nguồn nước thải, bảo vệ môi trường.

Nếu có thắc mắc gì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm nhé.

Mọi thông tin cần thiết vui lòng liên hệ.
Công Ty Cổ Phần Matra Quốc Tế
Địa chỉ: Số 41/1277 đường Giải Phóng, Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline: 0983.480.866